ช่วงว่างจากการเป็นพิธีกร และการทำหน้าที่วิทยากรขยายผลการจัดทำแผนเรียนรู้รายบุคคล ช่วงเช้าของวันที่ 22 กันยายน พ.ศ.2559 ณ ชลพฤกษ์รีสอร์ท จังหวัดนครนายก กับกวีเล็กๆในช่วงเวลา 20 นาที ********************
แผนเอ๋ย...แผนการเรียนรู้รายบุคคล
ยุ่งระคน..เรื่องเก่า..มาเล่าใหม่
ดำเนินการ...เพื่อสานต่อ...นโยบาย
ครูจะได้...มีแนวทาง...มีวิชา
ต้องเรียนรู้...กิจกรรม...วิธีการ
ให้เข้าถึง...ความต้องการ...ของนักศึกษา
ยกปรัชญา...มาให้...ใช้พัฒนา
ให้ครูได้...ค้นหา...ตามต้องการ
ปรัชญา...คิดเป็น...เน้นวิเคราะห์
ให้เหมาะเจาะ..เหมาะสม...ทั้งสามด้าน
ทั้งตนเอง...สังคม...วิชาการ
บูรณาการ...แก้ปัญหา...ให้คลี่คลาย
จิตวิทยา...การเรียนรู้...ที่หลายหลาก
เราเน้นมาก...การศึกษา...ของผู้ใหญ่
การเรียนรู้...ตลอดชีวิต...ของคนไทย
จุดมุ่งหมาย...ยกระดับ...การพัฒนา
ปรับปรุง...หลักสูตร กศน....ให้สอดคล้อง
ตามครรลอง...ของ พรบ....การศึกษา
ที่ส่งเสริม...ให้เทียบโอน...รายวิชา
สี่รูปแบบ...ที่ให้มา...ตามหลักการ
แบบแรก...เทียบโอน...ผลการเรียน
แบบที่สอง....เทียบเคียง...จากหลักฐาน
แบบที่สาม...ขอมีแค่...ประสบการณ์
แบบที่สี่...ทดสอบผ่าน...จากหน้าจอ
ทั้งสี่แบบ...สามารถ...ดำเนินได้
ต้องคัดกรอง...กลุ่มเป้าหมาย...ให้ไปต่อ
กระบวนการ...แนะแนว...ต้องดีพอ
เป็นข้อมูล...สานต่อ...การทำงาน
เมื่อเราได้...ข้อมูล...ที่เพียบพร้อม
เราจึงหลอม...จึงรวม...ทุกหลักฐาน
แล้วทำแผน...การเรียนรู้...คู่หลักการ
แผนบุคคล...จึงผ่าน...อย่างสมบูณ์
********************
วันที่ 22 กันยายน พ.ศ.2559